TRƯỜNG TIỂU HỌC HỒNG HƯNG TỔ CHỨC TRIỂN KHAI CHUYÊN ĐỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TRƯỜNG TIỂU HỌC
Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số (CNTT, CĐS) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được nêu trong nhiệm vụ năm học 2024-2025.
Những năm học gần đây, việc ứng dụng CNTT, CĐS trong quản lý hệ thống hồ sơ điện tử thay thế hồ sơ giấy được các cơ sở giáo dục tiểu học thực hiện khá hiệu quả; đã và đang trở thành xu thế phổ biến.
Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số và trí tuệ nhân tạo (AI) đã đang đặt ra cho giáo dục một yêu cầu và mức độ cao hơn về ứng dụng CNTT, CĐS. Đó là sử dụng công nghệ số để tạo ra những sản phẩm tự động hóa công việc.
Tự động hoá công việc đã và đang tạo ra những thay đổi đáng kể trong mọi lĩnh vực của đời sống và các hoạt động giáo dục trong nhà trường tiểu học. Tự động hóa không chỉ giúp cán bộ giáo viên (CBGV) giảm áp lực, tăng hiệu quả làm việc mà còn tạo ra các giá trị vượt trội nhờ việc tối ưu hóa quy trình, tăng tính độ chính xác, giảm thiểu chi phí.
Đã có rất nhiều công trình, sản phẩm tự động hóa công việc của cán bộ giáo viên nhân viên được thiết kế và đưa vào sử dụng ở các mức độ khác nhau trong các trường tiểu học trong toàn quốc và trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Qua nội dung tập huấn Chuyên đề “Chuyển đổi số trong xây dựng kế hoạch môn học và hoạt động giáo dục trường tiểu học” của Sở GDĐT ngày 8/10/2024; thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD ĐT huyện Gia Lộc, trong hai gày 21/10/2024 và 25/10/2024, Trường Tiểu học Hồng Hưng tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn triển khai Chuyên đề “Chuyển đổi số trong xây dựng kế hoạch môn học và hoạt động giáo dục trường tiểu học” nhằm giúp GV nắm được:
- Tư duy tự động hóa.
- Đặc điểm những công việc có thể tự động hóa.
- Xây dựng được quy trình tự động hoá công việc cán nhân và tập thể.
Dự buổi sinh hoạt chuyên đề có đầy đủ cán bộ, giáo viên nhân viên trong trường.
Cô Nguyễn Thị Xuyền – Phó hiệu trưởng nhà trường triển khai phần lý thuyết chuyên đề. Qua phần lý thuyết chuyên đề toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường đã hiểu được các bước thực hiện để:
- Tự động hóa phân phối chương trình (Kế hoạch dạy học cá nhân);
- Tự động hóa lịch làm việc;
- Tự động hóa thiết kế giáo án, bài thuyết trình.
Hình ảnh cô Nguyễn Thị Xuyền – Phó hiệu trưởng triển khai phần lý thuyết chuyên đề.
Sau phần lý thuyết thầy giáo Nguyễn Mạnh Hùng – Giáo viên Tin học của trường đã hướng dẫn các thầy cô giáo thực hành: Tạo tài khoản ChatGPT; Tạo tài khoản Claude AI; Tạo tài khoản Gemini. Các tài khoản này giúp giáo viên ứng dụng công nghệ AI để tự hóa thiết kế giáo án (Kế hoạch bài dạy) cũng như tự động hóa bài thuyết trình.
Hình ảnh thầy Nguyễn Mạnh Hùng – Giáo viên Tin học hướng dẫn giáo viên thực hành tạo các tài khoản.
Hình ảnh các thầy cô đang say sưa thực hành, khám phá các ứng dụng của công nghệ AI trong tự động hóa thiết kế giáo án (Kế hoạch bài dạy).
Hình ảnh các thầy cô đang say sưa thực hành, khám phá các ứng dụng của công nghệ AI trong tự động hóa thiết kế bài thuyết trình.
Chuyên đề “Chuyển đổi số trong xây dựng kế hoạch môn học và hoạt động giáo dục trường tiểu học” được các thầy cô giáo Trường Tiểu học Hồng Hưng tích cực tham gia với quyết tâm thực hiện tốt việc ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong quản lý hệ thống hồ sơ điện tử thay thế hồ sơ giấy và ứng dụng công nghệ AI trong dạy học giúp cán bộ giáo viên giảm áp lực, tăng hiệu quả làm việc mà còn tạo ra các giá trị vượt trội nhờ việc tối ưu hóa quy trình, tăng tính độ chính xác.
Người viết tin bài: Ban biên tập