SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
TỔ CHUYÊN MÔN 4+5
Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học là một nhiệm vụ quan trọng góp phần đổi mới phương pháp dạy học. Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn tại nhà trường; tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy. Chiều ngày 11 tháng 11 năm 2024, tổ chuyên môn 4+5 đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học với sự tham dự của các thành viên trong tổ.
Trong buổi sinh hoạt chuyên môn cô giáo Lê Thị Quang và các em học sinh lớp 4D đã thực hiện tiết dạy minh họa môn Tiếng Việt, nội dung Luyện từ và câu bài Biện pháp nhân hóa (Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống).
Ngay những phút đầu tiên, giáo viên đã cho các em khởi động tạo không khí vui tươi, phấn khởi sẵn sàng tâm thế cho bài học mới. Trong tiết dạy, cô giáo đã sử dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, vì thế các em học sinh đã tham gia học tập sôi nổi, tích cực, hiệu quả.
Học sinh mạnh dạn, tự tin, biết hợp tác, giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập; giáo viên phát hiện những khó khăn của học sinh và có biện pháp hỗ trợ kịp thời, phù hợp, hiệu quả.
Sau tiết dạy minh họa, các giáo viên trong tổ trao đổi, thảo luận về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học môn Tiếng Việt, nội dung Luyện từ và câu theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 với tinh thần cởi mở, thân thiện, chân tình, thẳng thắn. Trong đó các ý kiến tập trung thảo luận cách thiết kế và triển khai hoạt động dạy - học, vận dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực, ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp và hiệu quả.
Sau đây là một số hình ảnh minh họa: