TỔ GIÁO VIÊN LỚP 2+3 TRƯỜNG TIỂU HỌC HỒNG HƯNG
TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ KẾT HỢP SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
Nhằm nâng cao hiệu quả dạy học của giáo viên khi giảng dạy các các dạng toán điển hình cho học sinh lớp 2, đặc biệt là việc dạy học theo hướng phát triển năng lực, tạo hứng thú để thu hút các em tích cực tham gia vào bài học, phát huy tính tích cực, chủ động, tinh thần thi đua học tập hiệu quả, Tổ GV lớp 2+3 trường Tiểu học Hồng Hưng tiến hành thảo luận chuyên đề kết hợp sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học “Dạy giải toán về nhiều hơn, ít hơn một số đơn vị theo hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 2”. Sau khi nghe cô Nguyễn Thị Thu - Tổ phó Tổ 2+3 báo cáo lý thuyết chuyên đề, các thầy cô đã tiến hành thảo luận, thống nhất chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện, đề xuất những giải pháp khắc phục khi tổ chức dạy giải dạng toán này.
Tiếp theo, giáo viên trong tổ cùng thiết kế bài giảng “Giải bài toán về nhiều hơn một số đơn vị” bám sát yêu cầu cần đạt trong tiết học, sắp xếp hợp lý các hoạt động của giáo viên và học sinh; thiết kế câu hỏi hợp lý, chú trọng dạy học phát triển các năng lực, phẩm chất của HS, chú ý dạy học tích hợp, dạy học trải nghiệm.
Sau khi dự giờ, giáo viên trong tổ tiến hành chia sẻ, thảo luận những khó khăn mà học sinh gặp phải, tìm ra được nguyên nhân vì sao học sinh chưa tích cực tham gia vào hoạt động học và học chưa đạt kết quả như mong muốn. Trên cơ sở đó cùng đưa ra biện pháp hữu hiệu có thể chỉnh sửa cách sử dụng phương pháp và hình thức tổ chức lớp học, thêm (bớt) nội dung cho phù hợp với từng đối tượng HS trong lớp, rút ra kinh nghiệm cho quá trình giảng dạy.
Chuyên đề đã giúp giáo viên tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong giảng dạy. Tạo cơ hội cho tất cả GV nâng cao năng lực chuyên môn, kĩ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc vận dụng các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học tích cực.
Dưới đây là một số hình ảnh: