KHỐI LỚP 3 TRƯỜNG TIỂU HỌC HỒNG HƯNG TỔ CHỨC HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC STEM
Với mục đích tạo hứng thú, khơi gợi niềm say mê học tập, giúp học sinh bộc lộ tiềm năng của bản thân, khám phá khoa học, công nghệ, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết vấn đề trong bối cảnh cụ thể của thực tiễn cuộc sống, bên cạnh việc tích cực sử dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực, giáo viên trường Tiểu học Hồng Hưng đã tổ chức hiệu quả các hoạt động giáo dục STEM để trang bị thêm cho các em những kỹ năng mềm như: tư duy phản biện, kỹ năng làm việc nhóm, khả năng giao tiếp,…
Thực hiện kế hoạch chuyên môn, tuần vừa qua, khối chuyên môn lớp 3 đã tổ chức hiệu quả hoạt động giáo dục STEM với bài học “Làm đồ dùng trang trí lớp học”. Trong không khí học tập sôi nổi, hào hứng, học sinh đã vận dụng những kiến thức đã học của môn Toán học, Mĩ thuật, Công nghệ, ... để tự tay làm ra các mô hình sản phẩm đẹp mắt với nhiều ý tưởng thiết kế sáng tạo khác nhau từ que kem, ống mút, bìa carton, lá cây, …. Hoạt động giáo dục STEM đã thực sự lôi cuốn học sinh vào hoạt động kiến tạo, truyền cảm hứng học tập, giúp các em gắn kết và đoàn kết với bạn bè, không cảm thấy áp lực với môi trường học tập, thêm yêu trường, yêu lớp, làm tiền đề để các em phát triển toàn diện trong tương lai.
Sau đây là một số sản phẩm của các em:
Người viết tin bài: Phạm Hoài Nhung/.