CHUYÊN ĐỀ: VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO GÓC
ĐỂ NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐỌC HIỀU CHO HỌC SINH TIỂU HỌC
Môn Tiếng Việt là môn học đặc biệt quan trọng không thể thiếu đối với các em. Nó giúp các em sử dụng thành thạo Tiếng Việt để giao tiếp trong cuộc sống, đồng thời giúp học tốt các môn học và hoạt động giáo dục khác. Đọc - hiểu là một trong những phương tiện hữu hiệu nhất để học sinh tiếp cận tri thức của loài người. Giáo sư, Tiến sĩ Lê Phương Nga đã viết: “Chỉ có thể xem là đứa trẻ biết đọc khi nó đọc mà hiểu điều mình đọc. Đọc là phải hiểu nghĩa của chữ viết. Nếu trẻ không hiểu những từ ta đưa cho chúng đọc, các em sẽ không có hứng thú học tập và không có khả năng thành công.”. Tuy nhiên, thực tế hiện nay cho thấy năng lực đọc hiểu của học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 còn tồn tại nhiều bất cập, cần được quan tâm đúng mức. Ngày 18 tháng 8 năm 2025, Trường Tiểu học Hồng Hưng tổ chức chuyên đề: Vận dụng phương pháp dạy học theo góc để nâng cao năng lực đọc hiểu cho học sin tiểu học.
Buổi bồi dưỡng có sự tham gia của Ban Giám hiệu và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
Tại buổi bồi dưỡng cô giáo Nguyễn Thị Xuyền – Phó hiệu trưởng đã triển khai phần lý thuyết chuyên đề.
Tiếp theo là phần thảo luận của toàn thể cán bộ, giáo viên tham dự. Các thầy cô cùng chia sẻ những khó khăn khi dạy nội dung đọc trong môn Tiếng Việt đặc biệt việc phân bố thời gian cho hoạt động tìm hiểu bài. Sau đó các thầy cô đã đề xuất giải pháp để tháo gỡ khó khăn để vận dụng linh hoạt nội dung chuyên đề vào thực tế dạy học.
Qua buổi bồi dưỡng chuyên đề đã giúp giáo viên hiểu sâu hơn trong vận dụng phương pháp dạy học các môn học nói chung và môn Tiếng Việt nói riêng, đồng thời nâng cao khả năng vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học theo góc khi dạy nội dung đọc hiểu trong môn Tiếng Việt.
Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi bồi dưỡng:
Người viết tin bài: Ban biên tập nhà trường